Home » » Bật mí cách thiết kế quầy bar phòng bếp đầy ấn tượng

Bật mí cách thiết kế quầy bar phòng bếp đầy ấn tượng

Written By Tinh Kiều on Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019 | 01:18

Là thể giới riêng của người phụ nữ để các chị em chuẩn bị những mâm cơm ấm cúng và vun đắp tình cảm gia đình thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và trong nhịp sống hiện đại hiện nay thì không gian phòng bếp ngày càng được chú trọng bố trí sao cho mang đến sự tiện nghi và thoải mái nhất. Trong đó thì việc thiết kế quầy bar trong phòng bếp đang trở thành một xu hướng được rất nhiều gia chủ lựa chọn để tạo điểm nhấn độc đáo và tiện nghi cho không gian. Tuy nhiên để mang đến một khu vực quầy bar lý tưởng để tụ họp bạn bè và người thân không phải là một điều dễ dàng. Và dưới đây chính là một số lời khuyên mà Nhà Bếp Hoàng Gia dành cho bạn.
1, Xác định vị trí đặt quầy bar phù hợp

Khi bố trí quầy bar trong không gian bếp thì đòi hỏi bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng vị trí đặt quầy bar để đảm bảo không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Ngoài ra thì bạn cũng hoàn toàn có thể thiết kế quầy bar liền với tủ bếp để sử dụng như một bàn ăn sáng đầy tiện lợi. Bên cạnh đó thì việc lựa chọn vị trí đặt quầy bar tại một góc của phòng bếp cũng là một gợi ý thú vị để giúp tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác không gian thoáng đãng hơn. Tuy nhiên thì khi tìm vị trí đặt quầy bar thì bạncũng đừng bỏ qua các yếu tố phong thủy cũng như là không để quầy bar cản trở lối đi lại, di chuyển.
Ngoài ra đối với những mẫu thiết kế phòng bếp mở thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng quầy bar như một ranh giới giúp ngăn cách phòng bếp với các không gian khác. Điều này không chỉ giúp tạo sự riêng tư cho không gian mà còn giúp mang đến cho tổng thể một góc nhìn đầy ấn tượng.
2, Lựa chọn ghế quầy bar phù hợp

Trong thiết kế quầy bar phòng bếp thì đương nhiên bạn không thể bỏ qua những chiếc ghế đi kèm. Theo đó thì khi lựa chọn ghế quầy bar thì bên cạnh các yếu tố: màu sắc, kiểu dáng, chất lượng,...thì bạn cũng nên chú trọng đến việc điều chỉnh độ cao và dễ dàng gi chuyển. Theo đó thì các mẫu ghế cao khoảng 50 - 60cm có giá để chân chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho quầy bar cao 90 - 100cm. Ngoài ra trong thiết kế nội thất thì bạn cũng có thể lựa chọn những loại ghế cố định, tuy nhiên sự linh hoạt và thay đổi theo vóc dáng người sẽ không được như ghế điều chỉnh được độ cao. Đặc biệt là ghế này sẽ rất thuận tiện cho gia đình có trẻ nhỏ và dễ dàng điều chỉnh khi khách đến chơi.
3, Đảm bảo quầy bar phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà

Trong thiết kế thì việc lựa chọn được một phong cách phù hợp sẽ giúp cho quầy bar không bị lạc lõng giữa không gian. Theo đó thì bạn nên đảm bảo rằng phong cách thiết kế quầy bar có sự cộng hưởng và đồng nhất với tổng thể ngôi nhà. Cụ thể là nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại thì quầy bar cũng không nên thiết kế quá rườm rà, cầu kỳ. Còn nếu như trong không gian tân cổ điển hay cổ điển thì bạn có thể chọn những mẫu quầy bar được thiết kế tỉ mỉ hơn với những đường nét và họa tiết tinh tế.
4, Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế quầy bar phòng bếp mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó thì khi thiết kế ánh sáng cho khu vực này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng  ánh sáng từ các chùm đèn trần hay đèn Halogen để mang đến ánh sáng dịu nhẹ và đầy lung linh cho không gian. Và đừng quên là ánh sáng cũng là một điểm nhấn ấn tượng cho khu vực này nhé!
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế quầy bar phòng khách đầy ấn tượng. Tham khảo thêm về kích thước quầy bar phòng bếp đẹp để có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét